Cũng nên có chỉ số đo lòng tin của nhân dân


(Tamnhin.net): Kỳ họp thứ nhất nhiệm kỳ khóa XIII của Quốc hộinước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã khép lại. Nhân dân ta được chứng kiến những hoạt động của kỳ họp đặc biệt quan trọng này mà 2/3 thời gian kỳ họp bàn về vấn đề sắp xếp phân công nhân sự. Thật may mắn trong số thời gian còn lại đài truyền hình VTV1 đã kịp thời truyền tải những ý kiến của các đại biểu của dân đến được với nhân dân cũng như cử tri của cả nước thấy,nghe để cũng được yên lòng và củng cố lòng tin.
Báo Tamnhin.net xin trích đăng nguyên văn bài phát biểu tại QH sáng ngày 6-8-2011 của Đại biểu (Dương Trung Quốc – đoàn Đồng Nai)


Kính thưa QH,

Với kỳ hợp thứ Nhất của QH khoá XIII này, chúng ta được chứng kiến một hiện tượng hy hữu trong lịch sử QH. Một vị Phó Thủ tướng thường trực trình bày bản Báo cáo của Chính phủ ở đầu kỳ họp lại trở thành Chủ tịch QH chủ trì giám sát ngay chính bản báo cáo của mình. Lần đầu tiên có một nhà hành pháp lại trở thành nhà lập pháp và hơn thế nữa chúng ta cũng chứng kiến nhiều  thành viên của Chính phủ lại “hoá thân” vào QH .
Tôi muốn nhìn nhận khía cạnh tích cực của hiện tượng này. Là người tham gia hoạt động rất lâu năm trong Chính phủ, ở vào những vị trí then chốt nhất của CP, hiểu rõ “chân tơ kẽ tóc” của CP, Chủ tịch QH biết được tất cả những chỗ mạnh, chỗ yếu của CP, từng chiụ trách nhiệm về hoạt động của CP sẽ thực thi trách nhiệm cùng QH giám sát CP sẽ chặt chẽ hơn. Giám sát hiểu theo nghĩa là sẽ phát hiện được những yếu kém để điều chỉnh những hoạt động hành pháp của CP, cũng như  với vai trò lập pháp sẽ tạo những hành lang pháp lý chuẩn xác góp phần cho CP thực thi hiệu quả trách nhiệm hành pháp của mình… Đó là hy vọng của tôi và nhiều cử tri.
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc
Tôi cũng mong muốn báo cáo của CP bên cạnh những đánh giá chủ yếu về kinh tế, môt lĩnh vực quan trọng nhưng cũng nên quan tâm nhiều hơn đến một lĩnh vực cũng không kém phần quan trọng là những đánh giá về các vấn đề xã hội. Các vấn đề xã hội không chỉ là các chính sách an sinh, con số thống kê thu nhập, giàu nghèo, tệ nạn, tai nạn v.v… mà còn về lòng tin của dân


Nếu đánh giá về kinh tế có thể biểu thị được bằng con số định lượng (như GDP, chỉ tiêu, sản lương…)  thì cũng nên đánh giá chỉ tiêu về lòng tin của dân đối với CP. Những phương pháp điều tra, thống kế hiện đại có thể làm được điều này. Thế giới họ làm nhiều rồi. Một nhà nước của dân dân,vì dân càng phải quan tâm đến lòng tin của dân. Tôi thấy có đại biểu lấy hiện tượng ở Bắc Phi để đánh giá, theo tôi không thể so sánh vì chúng ta đã có một truyền thống xây dựng đựoc sự đồng thuận trên dưới, giữa nhân dân và chính phủ và phải biết gìn giũ nó như gìn giữ con mắt của mình.

Tôi xin đưa ra  một thí dụ để làm rõ quan điểm của tôi cũng là đề cập tới một vấn đề hệ trọng chưa được CP quan tâm đúng mức xét theo khía cạnh quan tâm đến lòng tin của dân.

Đó là vấn đề Biển Đông. Không thể không thừa nhận rằng vấn đề Biển Đông trong đó có cả vấn đề bảo vệ chủ quyền cũng như vấn đề phát triển quốc gia là một vấn đề đang nổi bật. Sự tranh chấp, sự đe doạ, sự không ổn định là vấn đề không chỉ các nước có liên quan mà cả thế giới quan tâm. Vậy mà báo cáo của CP tuy có đề cập thể hiện quan điểm mang tính nguyên tắc của CP, nhưng rõ ràng là chưa thể hiện đúng tầm mức. Chúng ta không thổi phồng, không kích động, không để hoang mang là cần thiết, nhưng không thể coi đó là chuyện bình thường được. Nó phải được thể hiện trong báo cáo của CP đúng tầm mức, phải được phản ảnh trong chương trình nghị sự của QH đúng tầm mức để nhân dân tin tưởng, thông suốt…
Ngay chương trình làm việc của QH ban đầu hầu như chẳng có vấn đề gì xảy ra ở Biển Đông cả, phải đến lúc dư luận và đai biểu QH yêu cầu thì QH mới đưa vào chương trình một buổi báo cáo không đầy 1 tiêng và không có thảo luận.  Tôi xin bày tỏ điều tôi suy nghĩ về nội dung buổi báo cáo đó, và tôi đã nói với bộ trưởng ngoại giao ý kiến của tôi rằng : Trừ một vài nội dung chi tiết , còn về căn bản nếu những nội dung báo cáo đó được trình bày cho dân chúng thì chỉ có tốt trở lên, dân sẽ tin hơn vào những gì CP đã làm,  nó làm sáng tỏ phần nào những băn khoăn , trăn trở của dân và quan trọng hơn là sự ủng hộ của dân được tổ chức, được huy động có hiệu quả.
Cái gì cần tế nhị trong quan hệ ngoại giao ta phải giữ, nhưng với dân thì không cần đến sự tế nhị mà cần sự tin cậy, thẳng thắn. Cái gì cần mềm mỏng với ngoại giao thì cũng cần mềm mỏng trong “nội giao”, đừng tạo ra những khoảng cách, những xung đột không đáng có giữa CP và nhân dân, cho dù sự cảnh giác là cần thiết.
Tôi cũng muốn nêu thêm về một ví dụ mà  ngay trong buổi báo cáo ngày hôm qua cùng không  đề cập tới. Đó là văn bản của Thủ tướng Việt Nam cách đây nửa thế kỷ. Vấn đề đó, chúng ta hoàn toàn có đủ lập luận để phản bác những ý đồ xuyên tạc. Dường như chúng ta chỉ quan tâm đến bàn hội nghị mà không quan tâm giải thích cho dân biết. Tài liệu ấy họ đã phát tán thành giấy gói hàng,  đưa lên mạng vậy mà không có cơ quan nào chính thưc lên tiếng phản bác, giải thích cho dân (mới đây mới được tờ báo của Mặt trận Tổ quốc đề cập tới)

Là người làm nghề sử, tôi muốn nhắc lại một sự kiện cách đây đã 65 năm. Đầu năm 1946, khi cần phải đối phó với một tình hướng “ngàn cân treo trên sợi tóc” liên quan đến vận mệnh của Tổ Quốc, Chủ Tịch  Hồ Chí Minh đã đi một nước cờ táo bạo một cách sáng suốt là ký Hiệp định Sơ Bộ 6-3.

Thấy nước cờ ấy dân chưa hiểu, thắc mắc, hoang mang… Chính quyền cách mạng tổ chức cả một cuộc biểu tình có hàng vạn người tham gia trên Quảng trường Nhà Hát Lớn (hình ảnh vẫn còn để ta thấy dân quan tâm đến việc nước như thế nào, có cả dân quê, có cả anh phu xe, công chức hay thợ thuyền, trí thức…).

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Võ Nguyên Giáp giải thích cả mấy tiếng đồng hồ, rồi vị Chủ tich nước đứng trước quốc dân nói lên rằng : “Đồng bào hãy tin tưởng ở Nhà nước, Hồ Chí Minh không khi nào bán nước”.

Học tập Bác Hồ nên nhớ cách ứng xử với dân của Bác khi vận nước khó khăn. Cho dù thời đại có nhiều thay đổi, mọi so sánh có hể là khập khiễng thì cái nguyên lý “dân biêt” thì “dân mới làm” và dân có điều kiện “kiểm tra” CP là chuyện của muôn đời.
Tại sao phải là đại biểu QH với một phiên hop kín mới được nghe những thông tin mà theo tôi nếu để dân biết thì tốt biết bao. Tôi tin chắc là dân sẽ tin, còn người ngoài có tin hay không thì là việc là thứ yếu.
Thưa QH,
Hướng ra Biển Đông nhưng cũng phải luôn quan tâm đến đất liền, trong đó có nền kinh tế của chúng ta. Chúng ta muốn giữ được chủ quyền chính trị thì cũng phải giữ được chủ quyền kinh tế. Tại kỳ họp cuối cùng của khoá trước, tôi đã đặt câu hỏi chất vấn CP rằng nền kinh tế của ta bên cạnh việc khai thác có hiệu quả nhưng nguồn lực nước ngòai thông qua việc phát triển những mối quan hệ hơp tác, nhưng có lành mạnh không, có bị lệ thuộc không ?
Biết bao nhiêu vấn đề đã được nêu lên ngay trong QH với những định lượng rất đáng lo lắng về những khả năng bị lệ thuộc đặc biệt là với Trung Quốc cần phải được quan tâm để điều chỉnh, vì chưa thấy những dấu hiệu tích cực. Nếu vấn đề có vẻ tế nhị này nhưng phải trên nguyên tắc “tiên trách kỷ hậu trách nhân” còn thiên hạ thì bao giờ cũng quan tâm đến lợi ích, (lợi ích kinh tế, kể cả lợi ích chính trị) bằng mọi giá. Tại sao nông dân trồng vải đến vụ thu hoạch mà các cơ quan quản lý, doanh nghiệp nhà nước vẫn đóng cửa im ỉm (như một phóng sự truyền hình phản ảnh), trong khi  thương lái nước ngoài  tung hoành và thực sự lại trở thành cứu cánh cho dân.
Đấy mới là quả vải nhỏ bé còn chỉ cần nhìn vào nhiều công trình thắng thầu, dòng chẩy của hàng hoá mà tình trạng nhập siêu là tiêu biểu nhất ,đủ thấy nhiều thông điệp đáng lo ngại khác. Nhìn  ngoại thị trường tất cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu kể cả những mặt hàng nông sản, thực phẩm mà tại Việt Nam thừa khả năng sản xuất cũng nhan nhản ngoài thị trường là hàng Trung Quốc.
Cuối cùng, tôi đề cập tới một nội dung mà đại diện Đoàn Đồng Nai và Đại biểu Lâm Đồng đã đề cập những chưa đủ thời gian hơn nữa đó lại là chương trình vận động bàu cử của tôi với bà con cử tri sống ven con đường Quốc lộ 20 trước nguy cơ nhãn tiền là việc vận chuyển bô xít liên quan đến một dự án mà QH đã thông qua  mà CP cũng cam kết chỉ khai thác bô xit nếu có hiệu quả kinh tế và bảo đảm an toàn môi trường. QH có trách nhiệm giám sát trong quá trình triển khai thực hiện. Đó là mới quan tâm đến việc khai tuyển ma chưa quan tâm đến tác động của việc vận chuyển.
 Về việc này, vị đại diện TKV vừa phát biểu. Tôi lấy làm lạ là học sinh đã kém sử mà chúng ta lại kém toán hay sao mà không nhận ra lộ trình đến 15 tháng 8 này phương án mới chuyển Phó Thủ tướng Chính phủ xem xét mà cuối năm xe chở bô xít đã phải lăn bánh rồi. Các chiến sĩ Công an Đồng Nai chúng tôi chỉ đặt một câu hỏi : Liệu xe trọng tải 40 tấn có được cho phép đi trên cầu 25 tấn không? Đây không phải là bài toán kinh tế mà là bài toán kỷ cương, bài toán pháp luật . Là cơ quan lâp pháp và giám sát thực thi pháp luật, để xẩy ra tình trang nan giải này, có trách nhiệm của cả QH.
Hy vọng với môt QH khoá mới, có CTQH mới QH sẽ  khắc phục một cách căn bản những tình huống tương tự làm giảm lòng tin của người dân vào QH và CP.
                                                                         Dương Trung Quốc
                                                                        Đại biểu Tỉnh Đồng Nai

-Nguồn:-Cũng nên có chỉ số đo lòng tin của nhân dân(Tamnhin.net):-Chính phủ cần khắc phục yếu kém trong điều hành TTXVN— Chủ tịch Quốc hội: “Tôi không nhầm vai đâu” (SGTT).

19 bình luận

  1. bác Tô Hải bị chụp mũ Đảng trưởng Việt Tân,

    mafiovi định dành cho ttngbt cái mũ gì đây?

  2. Tôi luôn úy kỵ với chữ Đảng.
    Vì luôn luôn hàm ý phe phái do đó dẫn đến ăn chia, kết bè kết án, kết tội bất công kẻ không cùng “đảng” với mình.

    Tô Hải bị vu cho thuộc đảng này nọ cũng không ngoài sự tỵ nạnh, ghen tức giá họa cho cụ vì nhà cầm quyền csvn hiện tại vẫn mang danh thuộc một đảng…không bao giờ “đồng thuyền” với mọi đảng phái khác vì sợ bị tranh dành quyền lực với đảng của mình…

    ttngbt không sợ bị chụp mũ vì đã thường minh định :
    Chúng ta thuộc cùng dòng họ, bà con…với nhau.
    Nôm na gọi là Dân Việt yêu nước.

    • Cảm ơn Ông Thần Núi,

      đã đi cùng ttngbt suốt hơn 2 năm qua,

      luôn ở bên ttngbt những lúc khó khăn…

      ttngbt hiểu ý của mafiovi mà, nhưng cũng muốn hỏi ngược lại chút thui, hihi…

      vì cách mafiovi viết có thể hiểu theo nhiều nghĩa…????

  3. Bác DTQuoc quả là 1 đại biểu tuyệt vời… Ước gì ở QH có dc 1/5 đại biểu như bác ấy.

    • Có bao nhiêu bác Dương Trung Quốc trong QH cũng vô ích, đừng quá ngây thơ như cô Tấm. Chỉ có đa đảng mới giải quyết được 1 phần vấn đề. Chỉ có khi nào người dân được làm trực tiếp luật và hiến pháp thì mới thực sự có dân chủ.

  4. Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
    Độc Lập – Tự Do – hạnh Phúc

    Đơn Khởi Kiện khẩn cấp

    Kính gửi : Trung Ương Hội Đồng Bàu cử Quốc Hội khóa XIII và ĐBHĐND
    các cấp nhiệm kỳ 2011-2016
    thanh tra chính phủ 220 đội cấn Phòng tổng hợp thanh tra chính phủ vụ
    1 ông Nguyễn hồng Điệp tiếp dân trụ sở tiếp công dân của TW đảng và
    chính phủ 110 cầu giấy ………………………………………………………………………………………………………………………..
    Tên tôi là Nguyễn Công Trang
    Sinh ngày 14 tháng 7 năm 1954
    Hộ khẩu thường chú, thôn cao Trung xã Đức Giang Huyện Hoài Đức TP Hà Nội
    CMND sỗ 110386183 C.A .T.P Hà Nội cấp ngày 9 tháng 5 năm 2009
    Là CCB Việt Nam ,là hội viên người cao tuổi Nước CHXHCN Việt Nam
    Đại diện 700 hộ gia đình thôn cáo Trung xã Đức Giang và 32 Đ/C
    là CCB huyện Hoài Đức là hội trưng đoàn 223 phòng không giải
    phóng tỉnh Quảng Trị Quân khu Trị Thiên là quân giải phóng do
    MTDT giải phóng Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Độc Lập
    – Trung Lập – Hòa bình –Trung Lập .
    Phần Tố Cao :
    Vào hồi 8 giờ sáng ngày 6 tháng 5 năm 2011 tại UBND Huyện Hoài Đức TP Hà Nội
    Tôi và một số cử tri thuộc xã Đức Giang tới để gặp các ĐBQH Khóa XIII
    và ĐBHĐND các cấp niên hóa 2011-2016 của huyện Hoài Đức và TP Hà Nội .
    tôi vào tới hội trường UBND huyện Hoài Đức nơi các cử tri tới gặp
    nghe hứa hẹn của ĐBQH và ĐBHĐND huyện Hoài Đức Và TP Hà Nội nhưng ông
    phó Trưởng công an Huyện Hoài Đức đã cố tình ngăn tôi lại không cho
    vào , tôi hỏi tôi có là cử tri của các ĐB QH và ĐB HĐND huyện Hoài Đức
    niên khóa 2011 – 2016 không ? tôi gọi điện hỏi ông Nguyễn Mạnh Hùng
    C.T.MTTQ và ông Nguyễn Văn Ngữ phó chủ tịch MTTQ huyện Hoài Đức . đề
    nghị ông thực thi dân chủ ông hai ông đều bảo mặc kệ . tô gọi điện hỏi
    ông thường chực MTTQ TP Hà Nội Bùi Xuân Hộ Và Ông Nguyễn Xuân Điệp phó
    chủ tịch Thường chực MTTQ TP Hà Nội và ông Nguyễn Văn Chức trưởng ban
    Dân chủ – và Pháp luật thành phố báo cáo về việc tiếp xúc cử tri ở
    huyện Hoài Đức ( không dân chủ ) họ đều bảo không biết , vậy tôi làm
    đơn này gưỉ tới hội đồng bàu cử huyện Hoài Đức và tiểu ban giải
    quyết KNTC về bàu cử ĐBQH khóa XIII và ĐBHĐND các cấp niên khóa
    2011-2016 giải quyết theo luật bàu cử của chính phủ và quốc hội ban
    hành ( ủy ban TW MTTQ chỉ đạo tiếp xúc cử tri đúng pháp luật của ông
    thường chực đã ký quyết định )
    Trên đây là hoàn toàn sự thật sai tôi xin chịu trách nhiệm chước pháp luật
    Quyết tâm chống tham nhũng tới cùng có thể phải hy sinh thân mình hoặc
    bị hủy cả gia dình không sợ quyết tâm chống tham nhũng tới cùng ?
    QUYẾT TÂM ! QUYẾT TÂM ! QUYẾT TÂM !
    Đức giang ngày 6 Tháng 8 Năm 2011
    Người đứng đầu đơn ký

    Nguyễn Công Trang CCBVN
    trưởng ban liên lác hội đồng ngũ 2/1/1972 huyện hoài đức TPHà Nội
    ĐT 0433662092 D. Đ 01684049911 Email: congtranghatay@gmail.com

    • Bác Trang ơi, chủ nhật hàng tuần bác kéo cả nhà xuống đường biểu tình là chắc ăn nhất. Bác viết 1000000 đơn chúng cũng chả thèm đọc đâu, bọn chúng ù lỳ hết rồi.

  5. -Thực chất quốc hội VN là con rối nước trong tay đảng giả danh cộng sản VN, đảng bảo hát thì hát, đảng bảo múa thì múa. không làm vừa ý đảng thì đảng dìm xuống nước cho uống no bụng nước.

    -Đảng là ai?
    Đảng là 14 con sâu chúa trong bộ chính trị+10 con sâu béo trong ban bí thư+200 con sâu nhỡ trong ban chấp hành TƯ đảng+21 con sâu dóm trong ủy ban kiểm tra TƯ đảng+ các bí thư và phó của chúng ở các tỉnh+thành phố+quận+huyện+phường+xã.

    -Bọn sâu con gồm 3,6 triệu con chỉ là hình thức hữu danh vô thực.

    -Nói chuyện dân chủ ở VN nghe ngứa chỗ đi đại tiện lắm.

  6. Đảng Việt tân có 86+3 triệu đảng viên. Ttngbt có thích làm tổng bí thư không? Nếu ttngbt thích thì để tôi bầu ttngbt làm tổng bí thư với lá phiếu của tôi.
    Nhát sỹ người yêu đảng suốt đời mặc dù có lòng nhiệt tình cao nhưng tuổi tác hơi cao sợ không cáng đáng nổi trọng trách trưởng đảng Việt tân, ta phải bầu người khác trẻ hơn và có năng lực hơn thì mới bảo đảm thành công, thí dụ mafiovi chẳng hạn, ttngbt và bác bagan3 có đồng ý không?
    Đảng chuyên mang con ngáo ộp Việt tân ra dọa, ai cũng sợ hết hồn mà chả ai biết Việt tân là gì, lắc đầu.

    • hihi, bác Trần Phong lại muốn tiến hành diễn biến hòa bình rùi,
      Nguyên nhân quan trọng nhất : Có rất nhiều nguyên nhân nhưng nổi lên là việc chọn sai nhân sự… kế tục.

      bác định diễn biến hòa bình Việt Tân ah?

      Đảng biến Việt Tân thành ngáo ộp, thì có lẽ Việt Tân cũng nên làm sao để hình ảnh của mình đẹp hơn …
      sợ Mafiovi lãng mạn như vậy cũng hổng chịu làm trưởng đảng đâu ???

      • -Quá trình đấu tranh cho 1 nền dân chủ tại VN là 1 quá trình lâu dài và đã có từ hàng ngàn năm nay, đó là ước mơ của dân tộc làm chủ vận mệnh của mình. CT HCM cũng có ước mơ đó, đó là VN-Dân chủ -CH. Đó cũng là ước mơ của 86+3 và của tất cả các đảng phái, hội, liên minh, đòan thể của cộng đồng người VN trên tòan thế giới trong đó có Việt tân.
        http://viettan.org/spip.php?article29

        -Quá trình đấu tranh cho 1 nền dân chủ tại VN bị bọn đểu vĩ mô đặt tên là diễn biến hòa bình. Hòa bình thì ai chả thích, nhưng bọn đểu gán ghép hòa bình đồng nghĩa với phản động nên đồng bào sợ, bởi vì phản động là đồng nghĩa với tù tội, chết chóc. Như vậy dân chủ là tù tội, chết chóc đảng dọa thế.

        -Việt tân đã làm gì tôi cũng không biết rõ lắm vì qua bộ máy tuyên truyền khổng lồ của 14 thằng đểu trắng đã biến thành đen, không thể tin đảng ta bất cứ điều gì, kinh nghiệm của bản thân tôi dậy tôi như vậy. Nhưng tôi nghĩ rằng mục đích của Việt tân cũng chính là mục đích của dân tộc ta : VN-DC-CH. Chính vì Việt tân có 1 đường lối đấu tranh rõ ràng và 1 tổ chức tương đối chính qui cho nên bọn đểu sợ Việt tân. Vì nỗi lo sợ đó chúng biến Việt tân thành con ngáo ộp để dọa dẫm và cách ly đồng bào với Việt tân.

        -Về chính kiến của Mafiovi tôi cũng không rõ lắm vì Mafiovi có cách comment rất lạ, ai hiểu sao cũng được dẫn đến tôi không dám comment với Mafiovi. Tôi công nhận Mafiovi rất có tài về thơ ca. Tôi thích thơ của Mafiovi.

        -Nếu Mafiovi không thích làm tổng bí thư thì thôi chúng ta không nên cưỡng ép.

  7. Tôi cũng tâm đắc một số bài viết của Trần Phong nên biết TP là ai.
    Xin cám ơn đã hỏi ý kiến.
    Bên “nhà” tôi – đảng Việt Tân chẳng là quái gì, nhưng lâu lâu họ lại “lộ trò” quỷ nên bà con bên này đã đánh đồng họ câu kết và chẳng khác cái đảng quỷ (không phải quí) bên ấy.
    Mafiavo thường lăng ba vi bộ như trò diễn “biển đông” của hai đảng anh em…có lẽ xứng (hay không) hợp?
    Ngôn ngữ nó thế. Khen hay chê có thể hiểu rộng như ttngbt đã từng viết.

    • Tôi chưa bao giờ tìm được bằng chứng 1 cá nhân, 1 tổ chức, 1 đảng phái, 1 hội, 1 liên minh của người VN tại nước ngoài được 1 chính phủ, 1 tổ chức phi chính phủ nào của nước ngoài đài thọ. Tôi chưa bao giờ tìm được 1 bằng chứng 1 chính phủ, 1 tổ chức phi chính phủ của nước ngoài nào muốn can thiệp trực tiếp vào chế độ chính trị tại VN. Mỹ và EU đã tuyên bố rất rõ ràng, quá trình dân chủ hóa do nhân dân nước đó quyết định, có như vậy nó mới bền vững. Bởi vì nếu họ can thiệp vào có thể sẽ dẫn đến hiểu lầm, bài học VN là 1 thí dụ xương máu cho Mỹ và đồng minh. Tất cả những gì kiều bào làm cho VN chỉ với 1 động cơ duy nhất, đó là lòng trắc ẩn ái dân ái quốc, hầu như không còn kiều bào có thể mang mối thù đằng đẵng 36 năm. Nếu đảng giả danh cộng sản VN mang lại cơm no áo ấm cho đồng bào, an tòan và tòan vẹn lãnh thổ, lãnh hải cho Tổ quốc thì đại đa số kiều bào sẽ ủng hộ họ. Nhưng sự thật là chúng không bao giờ làm được điều này, bởi vì CNXH và CNCS là điều không tưởng. Chúng chỉ lo làm giầu cho bản thân mình thôi, dân tộc và Tổ quốc lúc nào được giá là chúng bán.
      Về Việt tân do đcsvn đã nói dối quá nhiều nên tôi không tin những gì đcsvn nói nữa. Nếu mai mốt chúng muốn hạ bệ thần tượng HCM chúng sẽ tuyên bố HCM là người sáng lập Việt tân, điều đó chả có gì là lạ với bản chất của đảng giả danh csvn cả. Hãy nhìn thủ tướng thân yêu của chúng ta sẽ rõ, có việc gì bẩn thỉu nhất mà thủ tướng không dám làm ?

  8. Không biết bác Quyên dạo này có khỏe không mà sao không thấy comment, ai có tin tức gì về bác Quyên xin thông báo về địa chỉ :

    Cũng nên có chỉ số đo lòng tin của nhân dân


    Xin chân thành cảm ơn.

  9. “Trong xã hội ta hiện nay còn tồn tại những loại người mà nhân dân không thể đoàn kết với họ. Để thực hiện được sự đoàn kết toàn dân, nhất thiết phải trấn áp cương quyết và triệt để những kẻ cần phải coi là đối nghịch của một xã hội lương thiện, những kẻ cần loại bỏ khỏi xã hội lành mạnh. Đó là bọn lợi dụng chức quyền bòn rút, tham nhũng bạc tỷ của dân, bọn sách nhiễu dân để ăn hối lộ , bọn mua quan bán chức, bọn ăn tiền, bao che tội phạm, “chạy án” bẻ cong công lý, bọn buôn lậu, gian lận thương mại, bọn côn đồ lưu manh “xã hội đen”, bọn buôn bán trẻ em phụ nữ…
    Mời các ban đón xem 2băng hình trên mạng Youtube :
    – Băng hình 1 có tiêu đề : Chân dung ông chánh án tỉnh Quảng ninh : cách mở để xem : mở mạng Youtube rồi đánh chữ :Chân dung ông chánh án tỉnh Quảng ninh
    Băng hình 2 : là vụ án chợ Hạ long 2
    mở Google rồi đánh chữ : phun nuoc thay

    QUAN TRÍ PHẦN 3
    Ngạn ngữ có câu : Quay lại là bờ
    Qúa khứ sẽ qua đi , tương lai sẽ rộng mở .
    Vì người dân oan khổ quá , về quyền được làm người dân bình thường , lên chúng tôi phải thốt nên rằng : Nhân dân trước và sau thì phải sằng phẳng với 14 ông lãnh đạo to nhất ở đất nước Việt nam , một điều rằng : Nếu giả thuyết có một ông lãnh đạo này , một năm kiếm được 1000 cây vàng trên 1 năm … Thì ông ấy sẽ mất đi một nghìn tiếng thơm và sẽ có 1 vạn người nguyền rủa muôn đời ở trong nhân dân , cơm ông ấy ăn chắc không được ngon , đêm ông ấy chắc ngủ không được yên , về hưu không bao giờ được thanh thản , nhân dân sẽ xây bia miệng tiếng đời cho ông ấy . Khi chết đi . Người dân oán hờn, đời đời nguyền rủa ? vợ con ông ấy bị nhân dân khinh rẻ , với thời đại dân chủ hóa toàn cầu, không ai trọng dụng dòng dõi của kẻ ác , đó là điều tất nhiên trong cuộc sống , công bằng trong luật trời nhân quả : Tổng thống Ly – bia đương thời hôm nay , là một ví dụ trông thấy vì ông ta có hàng chục tỷ đô la : Đó là đồng tiền mồ hôi nước mắt , xương máu của nhân dân lao động ly-bia . Khi ông ấy về hưu không giám ra đường,vì sợ ma đói ma khát nó hỏi thăm . Ông ấy chết nhanh đi , lại chính là sự mong muốn của người dân , lịch sử đời đời nghi lại hai chữ : Tham quan ? dòng họ và nhân dân dần dần xa cách , ông ấy sẽ phải cô đơn hưu quạnh dưới suốt vàng ……..Nhưng nếu ông ấy không cần đồng tiền bất chính và kiếm 1000 cây vàng trên 1 năm thì : Ông ấy sẽ có 10000 tiếng thơm ,Ông ấy không có nhà , thì nhà nước cấp cho , ông ấy không có ô- tô thì nhà nước cấp cho ,ông ấy đi công tác thì có máy bay phục vụ , ông ấy thích ăn gì thì là điều không khó …Nhân dân sẽ phục vụ đầy đủ .Không ai có thể vào tranh giành ngôi ghế của ông ấy, khi ông ấy được toàn thể nhân dân và đồng bào Việt nam yêu quí và kính trọng , con ông ấy sẽ được Đảng và nhà nước và nhân dân Sau này trọng dụng . Điều chắc chắn rằng khi về hưu sẽ có cuộc sống thái bình , khi về với tiên tổ sẽ có cuộc đời thần tiên nơi cực lạc .Ông ấy sẽ được nhân dân tôn thờ , ngàn đời lịch sử lưu danh , hai chữ : Hiền tài , dòng họ ngày ngày thắp hương thờ cúng , nhân dân ghi lòng tạc dạ, biết ơn ,đời đời kiếp kiếp .
    Vậy đường Quan đi có hai lối , Quan to xin chọn lối nào : Nhân dân việt nam , cả kiều bào là có 180 triệu con mắt đang ngóng chờ : Hình bóng ngàn thu , để lịch sử nhân văn khai bút từ nay ?
    Bùi Đình Quyên viết 10h03 phút ngày 20/10/2011

  10. Quốc nạn về pháp luật có su hướng phát triển là điều tối kị cho một Quốc gia đang phát triển
    Tuy chỉ là một bản án sai phạm thôi , nhưng nó rất nguy hiểm cho sự tồn vong của một chế độ đối với nhân dân và đất nước ta : Bởi vì trong 1 vụ án mà 100% là sai phạm thuộc vè người khởi kiện và thuộc về ngành Tòa án , khi người dân phát hiện ra ngay từ khi nhận đơn khởi kiện của Tòa án , phải khiếu nại khẩn cấp đến 9 lần và khởi kiện hành chính khẩn cấp 6 lần và khởi kiện hành chính Tòa tỉnh lên tối cao là 4 lần ,mà cả hệ thống Tòa án lại mặc nhiên hoặc cố tình giả điếc về pháp luật (đã có trên 10 lần đơn lên Tòa án tối cao ) , vẫn cho ra đời bản án trái pháp luật và trái thực tế là 100 % để cố tình đè đầu cưỡi cổ người dân bằng cường quyền : Đây có thể gọi là bẻ gẫy công lý. chứ không phải là bẻ cong công lý . khi cán cân công lý đã bị bẻ gẫy thì chắc chắn phải là dưới bàn tay của những cán bộ Đảng viên thoái hóa vô đạo đức xã hội mang tính chuyên nghiệp và có chức có quyền , còn những người cán bộ Đảng viên chân chính ,không thể làm được điều này , do vậy nguy cơ Quốc nạn về pháp luật đã xảy ra ngay sau khi bầu cử Quốc hội vừa xong , đây là một điều tối kỵ cho một Quốc gia đang phát triển .

    Vì Dẫu hôm nay là 02/10/2011 TỨC LÀ ĐÃ QUA NGÀY BẦU CỬ TOÀN QUỐC .vì bị cướp tài sản lớn trên một tỷ đồng chưa được trả lại MỘT ĐỒNG NÀO , TRỐN THUẾ NHÀ NƯỚC ,MUA HÀNG LẬU TIỀN TỶ,ĐÁNH NGƯỜI ,PHÁ HẠI SẢN XUẤT Tổ CHỨC PHUN NƯỚC cứt NGƯỜI TỪ NHÀ VỆ SINH CHỢ CHẢY RA VÀO HÀNG NGHÌN NGƯỜI DÂN ĐỂ ĐÀN ÁP ĐỂ CHIẾN ĐOẠT TÀI SẢN , THAM NHŨNG Tại chợ Hạ long 2 do Vũ Đức Cường giám đốc công ty An hưng pla za trực thuộc thuộc công ty mẹ TNHH một thành viên 508 Quảng ninh do Thân Hà Nhất Thống làm giám đốc thuộc tổng công ty Ciencoco5do ông Thân Đức Nam làm chủ tịch hội đồng quản trị vừa qua mới được nhà nước tặng thưởng Anh hùng lao động ????gây ra từ ngày 07/12/2009 qua hàng trăm lần đơn vì do một số cán bộ ĐẢNG VIÊN TỈNH QUẢNG NINH có dấu hiệu rõ ràng thông đồng bao che cho tội phạm … Người dân lao động bị chiếm đoạt tài sản chính đáng ,vẫn không quên ngày ngày nguyền rủa DÒNG HỌ NHỮNG KẺ CƯỚP ĐOẠT và cán bộ ,Đảng viên cấp thành phố ,cấp tỉnh tại QUẢNG NINH và cả cấp trung ương :CẬY CÓ QUYỀN CHỨC THÔNG ĐÔNG, BAO CHE, CHIẾM ĐOẠT CỦA CẢI ,CÔNG SỨC , MỒ HÔI NƯỚC MẮT CHÍNH ĐÁNG CỦA NHÀ NƯỚC ,CỦA DOANH NGHIỆP, CỦA NHÂN DÂN ( hàng tỷ đồng ) ??? NGUYỀN RỦA….NGUYỀN RỦA … NGUYỀN RỦA CẢ DÒNG HỌ kẻ hại dân. hại nước……(không thể quên)…khi nào giải quyểt dứt điểm sẽ dừng làm đơn……. Môt số không nhỏ cán bộ tỉnh Quảng ninh ngậm miệng ăn tiền vẫn cố tình ỉm đi không giải quyết :thật là nhục nhã và đê tiện với nhân dân lao động : mặt dầy không biết xấu hổ khi phát biểu dối trá trên truyền hình và trên hội nghị , trên Quốc hội ???

  11. Đảng Nhà Nước chúng ta có rất nhiều mũ chụp , tùy theo mức độ tài sản của công dân đó thì chụp cho loại mũ nào.

  12. toi da kien ubndtinh quang binh ra toa voi ly do thu hoi dat khong ap dung ngi dinh chinh phu de thuc hien ma tu tinh de cho mot so can bo cong quyen tu lam tu bo thi cho dan cu the dat do thi khong ap dung dieu 10 khoan 6 nghi dinh 22/1998 nha khong ap dung dieu 17 nghi dinh 22 /1998 vi pham ca ve luat khieu nai to cao chi giai quyet khieu nai 30 ngay vu viec phuc tap 45 ngay nhung toi den 5nam 3 thang 15 ngay khi toi phai ra tiep dan tai tru so td trung uong dang moi ra quyet dinh giai quyet van cu sai vi tri nhung lai lay gia sai cua nam 2002 den nam 2008
    the nhung toa bac don toi voi ly do khong chung minh duoc yeu cau khoi hien dung phap cua toi khong dung phap luat con can bo lam sai lai duoc toa cho la dung nhu vay dan quyen va phap luat cua nha nuoc can cu o dau de kien khi mat quyen loi ich hop phap mot met vuong dat vuon co giay qsddat den 4300d co phai tai san cua dan bi vo hieu hoa hay quoc huu hoa cua can bo vi dan hay giet dan mong moi nguoi binh luan giup

  13. đọc đươc cương lỉnh của đang chính sách đường lối của mác lê nin chúng tôi đá cam thây yêu mên chế độ này
    có như thế dù phải hy sinh củng ra trận không chút suy nghỉ thiệt hơn thế nhung 10 năm gần đây chủ trương vân thế chính sách vẩn thế nhưng lòng dân cảm thây bât an koong tin vao can bọ nửa vì chính nhửng cán bộ cơ sở từ tỉnh trơ xuống dả tim cách lừa dân đủ mọi hình thưc chỉ ví kinh tế thị trương cái gì củng phạt tiền dân hở là phạt có tiên sai hóa đung không tiền đúng hóa sai dân thì tin cán bộ còn cán bộ thì tìm cách lừa dân như chuyện thu hồi đất dân cho đất nhà nước giao cho minh rồi nhung vẩn của nhà nước nên can bộ lợi dụng điểm yêu nên chỉ cho tiên bố thí chư không phải đền bù nhửng người được bầu vào đại biểu quốc hooooijkhi chưa nhận chức dại biểu nói hay lam nhưng khi trủng đại biểu rồi quay lưng lại với dân
    như ở tỉnh tôi có ông nguyển văn nhượng một nhiệm kỳ nằm tông đại biể quốc hội mà đơn kiện đền bù của tôi không giaoir quyết được cứ tin vào một số cản bộ biến chât nói láo lạm dối mông ràng trung ương cần thảng tay như vụ tiên lảng thanh lọc lại cán bộ tỉnh huyên trông cẢ NƯƠC CHÍNH HỌ MỚI LÀ GIẶC ĐẤY

Đăng nhận xét: (Các bạn nhớ đề tên khi đăng nhận xét)