Việt Nam: Con đường dân chủ

Trang này đang trong quá trình xây dựng. Chủ đề chính của tập hợp các bài viết là đánh giá các mô hình xây dựng dân chủ và tìm ra một hướng đi cho Việt Nam.Đề cương cho các bài viết là : Mô hình chính (trên xuống (Nga, Miến Điện…), dưới lên (các nước Ả rập, …)).

Các yếu tố trong nước
Các yếu tố nước ngoài

Hàm ý cho Việt Nam.

Dự kiến nửa tháng nữa sẽ bắt đầu xây dựng.

(Mọi ý kiến đóng góp cũng như bài viết xin gửi về ttngbt@gmail.com).

VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM BÀI VIẾT

Bài 1: Quan hệ giữa người dân và Nhà nước
*************

29/08/2013
DOWNLOAD SÁCH :
Vì Sao Các Quốc Gia Thất Bại
Nguồn Gốc của Quyền Lực, Thịnh Vượng và Nghèo Khó
Tác giả: Daron Acemoglu & Jemes A. Robinson
Dịch giả: Nguyễn Quang A
Chọn ấn bản: PDF | EPUB | MOBI
*
Thế Giới Mà Mỹ Tạo Ra
Tác giả: Robert Kagan
Dịch giả: Nguyễn Quang A
Chọn ấn bản: PDF | EPUB | MOBI
*
Tự Do, Bình Đẳng, Bác Ái
Suy ngẫm về những thay đổi tiếp sau sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản
Tác giả: János Kornai
Dịch giả: Nguyễn Quang A
Chọn ấn bản: PDF | EPUB | MOBI
*
Một Năm Hội Nghị Diên Hồng Hungary
Biên soạn: Nguyễn Quang A
Chọn ấn bản: PDF | EPUB | MOBI
*
Bàn Tròn Ba Lan – Những Bài Học
Hội thảo nhân kỷ niệm 10 năm Bàn Tròn Ba Lan tại Đại học Michigan, Hoa Kỳ – 7-10/4/1999
Dịch giả: Nguyễn Quang A
Chọn ấn bản: PDF | EPUB | MOBI
*
Hội chứng ràng buộc ngân sách mềm và khủng hoảng tài chính toàn cầu
Vài cảnh báo từ một nhà kinh tế học Đông Âu
Tác giả: János Kornai
Dịch giả: Nguyễn Quang A
Chọn ấn bản: PDF | EPUB | MOBI
*
Chủ nghĩa xã hội thị trường? Nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa?
Tác giả: János Kornai
Dịch giả: Nguyễn Quang A
Chọn ấn bản: PDF | EPUB | MOBI
*
Bài Học Chuyển Đổi Ở Đông Âu
Tuyển tập các tiểu luận
Tác giả: Kornai János
Dịch giả: Nguyễn Quang A
Chọn ấn bản: PDF | EPUB | MOBI
*
Luân Lý Của Tự Do
với dẫn nhập mới của Hans-Hermann Hoppe
Tác giả: Murray N. Rothbard
Dịch giả: Nguyễn Quang A
Chọn ấn bản: PDF | EPUB | MOBI
*
Bằng Sức Mạnh Tư Duy
Tiểu sử tự thuật đặc biệt
Tác giả: Kornai János
Dịch giả: Nguyễn Quang A
Chọn ấn bản: PDF | EPUB | MOBI
*
Con Đường Dẫn Tới Chế Độ Nông Nô
Ấn bản kỷ niệm Năm Mươi năm – với lời giới thiệu của Milton Friedman
Tác giả: F.A. Hayek
Dịch giả: Nguyễn Quang A
Chọn ấn bản: PDF | EPUB | MOBI
*****************************

BIÊN GIỚI VIỆT- TRUNG
VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM BÀI VIẾT

************
TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG

VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY

7 bình luận

  1. “If it’s meant to be it’s up to me.” by Terri Gulick.

  2. tôi rất sợ chiến tranh xảy ra

  3. rất bình thường vì đã biết trước rồi

  4. minh thoa thuan sao cho dung gay ra chien tranh neu xay ra con lau nuoc minh moi duoc nhu bay gioi

    vung !

  5. BÀI : NHÌN VỀ CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT VỚI NGƯỜI DÂN BÌNH THƯỜNG Ở THỜI ĐIỂM 2014
    Hiện nay không ít trí thức Việt Nam nhìn về cải cách ruộng đất năm 1953-1956 với hàm ý dân chủ rởm , bênh vực cho địa chủ cường hào khi xưa và người giầu tham nhũng khi nay , không phải người dân bình thường như chúng tôi không biết . Người dân chúng tôi có thể phân tích rất đơn giản và giản dị về Cải cách ruộng đất như sau :
    Trong 80 năm thực dân pháp đô hộ Nước ta ,đã biến dân ta thành dân Am Nam thuộc địa nô lệ
    Vào thời nước Việt thuộc Tây
    Giang sơn nát dưới góp dầy xâm lăng
    Vũng bùi nhơ nhớp tối tăm
    Người dân mất nước không bằng thân Trâu
    Quân thù cưỡi cổ đè đầu
    Non song quằn quại nỗi đau nước nhà

    Đến năm 1944 Giặc Nhật thay thế thực dân Pháp : Bắt dân ta nhổ Lúa trồng cây Đay : Làm nhân dân ta chết đói hơn 2 triệu người , người chôn không có nằm la liệt trên đường và xó chợ .

    Lý thường tấcđất tấc vàng
    Lúa Ngô là việc ruộng đồng xưa nay
    Làm gì mà bắt trồng Đay
    Việc gì mà bắt phá ngay tức thời
    Lũ cường quyền chính bọn dở hơi
    Sao không khuất mặt ở đời cho xong
    Bọn người tụ tập bên sông
    Cả lão lý trưởng người trong làng nhà…

    Năm 1945 dưới sự lãnh đạo của Đảng lao động Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh đã lãnh đạo nhân dân gành chính quyền vào tay người Việt
    Năm 1946 Thực dân pháp quay lại nước ta một lần nũa NHÂN DÂN Việt Nam đương nhiên bắt buộc phải kháng chiến để giành độc lập cho Dân tộc là điều chính nghĩa … Đến năm 1952 Đất đai vẫn nằm trong tay địa chủ , trong đó có cả địa chủ cường hào ác bá : Nếu người cày là nông dân mà không có ruộng thì nạn đói sẽ quay lại và cũng không có lúa gạo để phục vụ kháng chiến chống pháp , cụ thể là không thể chiến thắng điện biên phủ lừng lẫy địa cầu được ? Nếu không chiến thắng Điện Biên thì làm sao Pháp phải đầu hàng dân Việt Nam thì Việt Nam làm sao giành được độc lập : Do vậy Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đưa ra việc cải cách rộng đất là Việc làm đúng đắn và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân cùng yếu tố lịch sử lúc bấy giờ : Còn số lượng người ở nhóm địa chủ canh điền và địa chủ cường hào chỉ là chưa được 1% dân số trong toàn miền bắc : Đương nhiên những tên địa chủ cường hào bị nhân dân đấu tố và tịch thu tài sản và thậm chí bị bắn chết là quá xứng đáng là vì : Nếu năm 1945 địa chủ cường hào không làm tay sai cho giặc Nhật thì Dân ta làm sao phải chết đói 2 triệu người . Nhìn tổng thể để cứu cả dân tộc thoát ách nô lệ của thực dân gần 1 thế kỷ , cứu hàng chục triệu người để khỏi chết đói mà gần 1% đia chủ cường hào và dân oan bị chết và bị đấu tố thì cũng là lẽ đáng hy sinh ,. Làm 100 việc mà thực hiện 99 % việc đúng chỉ có 1% là sai là chuyện bình thường đáng hy sinh cho đất nước .

    Trên đời độc lập tự do
    Mưu sinh hạnh phúc ấm no hòa bình
    Muốn có thì phải đấu tranh
    Muốn giành được phải tự mình đứng lên
    Tấc đất nhộm giọt máu đào
    Không rưng rễ rãi giặc trao trả mình

    Thực tế trong quá trình làm cải cách rộng đất có những việc làm sai của cán bộ đia phương đa số là cấp huyện và cấp thôn xã : Do vậy đã giết chết và đấu tố oan sai khoảng 10 vạn người ? Nhân dân cũng có nhiều điều phải cần hy sinh và thấu hiểu rằng : Vào thời điểm 1953 và 1956 Việt Nam còn non trẻ và nghèo nàn lạc hậu Để thắng được Pháp tại chiến dịch điện biên phủ 1954 và chuẩn bị kháng chiến chống Mỹ năm 1956 thì phải nhờ tiền của đất nước Trung Quốc và Liên Xô , Đã phụ thuộc kinh tế thì đương nhiên chính trị cũng phải phụ thuộc : Vì vậy đã giao cho cán bộ sang Trung Quốc học cách làm cải cách ruộng đất , do vậy bị Người Trung Quốc phủ bóng chính trị : Thực sự Trên Trung ương và Bác Hồ là đường lối đúng đắn , nhưng cấp dưới địa phương thì làm một khác đi khoảng 50% để trục lợi cá nhân hoặc lợi ích nhóm : Do vậy ở dưới địa phương dân oan bị khoảng 50% là khoảng 10 vạn người là như vậy : Đương nhiên sau Đảng và nhà nước đã nhận ra sai sót đã nhận và sửa sai : Nhân dân cũng thông hiểu rằng năm 1954-1956 là thời kỳ kết thúc 9 năm kháng chiến chông Pháp và chuyển sang kháng chiến chống mỹ thì cán bộ trung ương rất bận việc quân cơ nên việc ở địa phương không sát sao lắm cũng là lẽ thường tình . hơn nữa số người cán bộ thuộc trung ương thời đó rất ít : Như bây giờ số lượng tăng gấp mấy crục lần mà không phải là thời chiến thì rễ hiểu việc sai sót của cải cách ruộng đất là có những lý do phù hợp với thực tế lịch sử .
    Qua dấu mốc này ta đã thấy Trung Quốc đã có ý đồ phủ bóng chính trị từ đây : Cụ thể : Trong kháng chiến chống mỹ , Trung Quốc đã không chế Việt Nam đánh cấp trung đội trở xuống … Khi hòa bình năm 1975 thì hằn học cho đến năm 1979 thì mang quân sang xâm lược nước ta ? lấy cớ dạy cho một bài học
    Hiện nay 10 Năm qua Trung Quốc đã ra sức phủ bóng chinh trị sang nước ta hòng thống trị nhân dân ta bằng chiến tranh mềm : Cụ thể là Chính sánh của Đảng và nhà nước ở trung ương thì đúng đắn như cải cách rộng đất thôi : Nhưng ở dưới địa phương cán bộ đảng viên làm một lẻo : Thu đất của dân về để cỏ mọc hàng chục vạn ha ? cán bộ dần trở thành địa chủ , tham nhũng đục khoét thậm trí là cướp tài sản của nhân dân khắp trên đất nước , công an cấp huyện cấp xã đánh chết dân … tạo ra dân oan hàng triệu người ….. Tiền của của nhà nước thất thoát hàng tỷ đô la…. Khi Trung Quốc biến cán bộ thành tay sai , thành Việt Gian hại dân hại nước.

    Nói tóm lại : Cải cách rộng đất là chính sách đúng của Đảng và nhà nước là chính sách đúng đắn người cày có ruộng ? Sai sót là do Trung Quốc phủ bóng chính trị và do giặc nội xâm là cán bộ đảng viên ở địa phương tự diễn biến : Quy chung là giặc nội và ngoại xâm câu kết với nhau trục lợi để hại nhân dân và đất nước ta .

    Hiện nay cũng vậy : Đường lối ở trên một đằng , dưới làm một lẻo thì họa xâm lăng sẽ đến ? Có điều đáng trách là thời bình thì cấp trung ương đa số là dính chàm tham nhũng làm hỏng Đảng , làm hỏng nhà nước , làm hỏng Quốc hội , làm hỏng niềm tin của nhân dân : Hiện nay một số kẻ bồi bút mang danh dân chủ rởm làm sen đầm cho cán bộ chính trị tham nhũng , lợi ích nhóm làm sai lệch về nhận thức về Cải cách ruộng đất : Nói xấu những người có công với cách mạng Việt Nam , mông má cán bộ tham nhũng theo kiểu lợi ích nhóm nhưng không bảo thủ ? Đương nhiên muốn làm hỏng cách mạng chân chính của nhân dân Việt Nam : Tới đây sẽ bị vạch mặt : xem xem chúng còn có đất sống nũa hay không ? Truyên truyền sai sự thật là giọng lưỡi của Việt Gian , phản động trước sau sẽ lòi ra . Đảng và Nhà nước và Nhân dân cần tỉnh táo với bọn Việt Gian vafsen đầm Quốc tế … không để chúng đánh lừa nhân cách lịch sử và cách mạng Việt Nam .

    Còn nữa
    Bùi Đình Quyên : Ngày 12/09/2014
    Cần triển lãm Cải cách rộng đất : Nhân dân sẽ ủng hộ : Đừng đóng cửa : bọn trí thức rởm và tham nhũng cùng ngoại bang sẽ lợi dụng mà hại nước ta trục lợi về mọi mặt mà phải thể hiện ý chí kiên cường , tự chủ , tự cường độc lập của Dân tộc Việt Nam có 4 ngàn năm anh hùng dựng nước và giữ Nước ….

  6. việt Nam thoát được Trung Quốc là có dân chủ đúng nghĩa

Đăng nhận xét: (Các bạn nhớ đề tên khi đăng nhận xét)