Bắt 2 người phát tán video đột kích New Century


Tạm giữ hai người phát tán clip vụ vũ trường New Century (TNO) Sáng nay (20.12), Tổng cục Phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cho biết công an vừa tiến hành bắt hai người có hành vi phát tán video clip vụ đột kích vũ trường New Century (vào đêm 28.4.2007). Cơ quan điều tra chưa tiết lộ danh tính của hai người
Bắt 2 cựu SV phát tán clip đột kích New CenturyVTC
Người tung clip cảnh sát đột kích New Century bị tạm giữVNExpress
Chỉ huy chuyên án đột kích New Century nói về vụ lộ clipBáo Đất Việt

Video đột kích New Century phát tán từ sever nước ngoài (20/12/2010)Đoạn video đột kích vũ trường New Century được tung lên mạng từ một sever đặt tại nước ngoài. Cơ quan công an đang làm rõ nguồn tài liệu này được lấy từ đâu. Thông tin trên được Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra Bộ Công an, ông Nguyễn Thanh Hóa cho biết sáng nay.

Bắt 2 người phát tán video đột kích New Century (VNMEDIA.VN) –(20/12/2010 9:48′)

Chỉ chưa đầy 72 giờ sau khi clip dài 22 phút đột kích vũ trường New Century bị tung lên mạng, tối 18/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã bắt và khám xét khẩn cấp hai đối tượng.

Hai đối tượng, một người tên T, không nghề nghiệp, sinh năm 1989 tại Nam Định và một người tên H, sinh năm 1987, quay phim của một trung tâm hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe tại Hà Nội. Hành vi đưa thông tin trái phép của hai đối tượng này có dấu hiệu phạm tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet” theo quy định tại Điều 226, Bộ luật Hình sự.

Hôm qua (19/12), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có quyết định tạm giữ hình sự đối với T và H. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng này, cảnh sát điều tra đã thu giữ được một số vật chứng trong vụ án.

Bước đầu, cả hai đối tượng đã thừa nhận đều đã biết rõ đây là tài liệu nghiệp vụ của ngành công an. Tuy nhiên, họ vẫn tiến hành sao chép, thay tên, biên tập lại đoạn video clip rồi tung lên trang Youtube cho mọi người cùng xem khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, trong hai ngày 15 và 16/12, cư dân mạng xôn xao khi trên trang web Youtube xuất hiện hai đoạn clip được cho là về cảnh sát đột kích vũ trường New Century 3 năm về trước.

Đoạn clip thứ nhất có độ dài gần 10 phút, ghi lại hình ảnh từ lúc lực lượng CSCĐ được trang bị dùi cui, lá chắn đổ quân xuống phố Tràng Thi, rồi ập vào vũ trường. Đoạn clip thứ hai có độ dài gần 12 phút, với những hình ảnh khám xét tại chỗ cơ thể, tư trang của các vị khách…

Theo Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Bộ Công an), đây là những hình ảnh trong cuốn phim nghiệp vụ ghi lại hình ảnh lực lượng công an khám phá vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và kinh doanh trái phép tại vũ trường New Century, số 10 phố Tràng Thi, Hà Nội vào đêm 28/4/2007 do lực lượng cảnh sát điều tra tiến hành. Tài liệu này đã được lưu trữ trong hồ sơ vụ án, và cùng với các biên bản khám xét, nó có tính chất như một chứng cứ trong hồ sơ vụ án.

Đối với đoạn phim, lãnh đạo Bộ Công an khẳng định đây là hình ảnh hoạt động trong công tác phòng, chống tội phạm mà các lực lượng công an được phép tiến hành theo các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, việc tung các đoạn video clip này lên mạng là trái phép, đã gây dư luận xấu và ảnh hưởng đến các hoạt động nghiệp vụ của lực lượng công an.

Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh với các đối tượng để xác định cách thức họ đã chiếm đoạt tài liệu này.


Xác định đối tượng phát tán Clip vây bắt vũ trường NewCentury

(VnMedia) – Sáng 17/12, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã xác định được đối tượng tung lên mạng video clip vụ đột kích vũ trường New Century (phố Tràng Thi, Hà Nội).
(18/12/2010 11:12′)

Trong hai ngày 15 và 16/12, cư dân mạng xôn xao khi trên trang web Youtube xuất hiện hai đoạn clip được cho là về cảnh sát đột kích vũ trường New Century 3 năm về trước.

Đoạn clip thứ nhất có độ dài gần 10 phút, ghi lại hình ảnh từ lúc lực lượng CSCĐ được trang bị dùi cui, lá chắn đổ quân xuống phố Tràng Thi, rồi ập vào vũ trường. Đoạn clip thứ hai có độ dài gần 12 phút, với những hình ảnh khám xét tại chỗ cơ thể, tư trang của các vị khách…

Tổng cục Cảnh sát đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng truy tìm người tung đoạn phim nghiệp vụ này lên mạng bởi xác định đây là vụ lộ bí mật nghiệp vụ nghiêm trọng.

Đến chiều cùng ngày, cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập một đối tượng tên T, bị nghi là đã phát tán 22 phút phim về vụ đột kích nói trên.

Theo Tổng cục Cảnh sát, việc tung đoạn phim nghiệp vụ lên mạng có dấu hiệu của hành vi “Cố ý làm lộ bí mật công tác” theo điều 286 Bộ luật Hình sự, nếu là người trong lực lượng công an.


Download phần 1
Download phần 2

Tổng cục Cảnh sát họp về vụ video đột kích New Century (17/12/2010)

Sáng 17/12, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã có cuộc họp xung quanh việc video clip vụ đột kích vũ trường New Century (phố Tràng Thi, Hà Nội) bị đưa lên Youtube.

TIN LIÊN QUAN

Dân Việt dẫn nguồn tin từ Tổng cục Cảnh sát xác nhận những hình ảnh trong clip bị phát tán trên mạng chính là hình ảnh trong vụ đột kích vũ trường New Century rạng sáng 28/4/2007.

Tổng cục Cảnh sát đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng truy tìm người tung đoạn phim nghiệp vụ này lên mạng bởi xác định đây là vụ lộ bí mật nghiệp vụ nghiêm trọng.

Đến chiều cùng ngày, cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập một đối tượng tên T, bị nghi là đã phát tán 22 phút phim về vụ đột kích nói trên.

Ảnh chụp từ clip. Ảnh: TPO
Ảnh chụp từ clip. Ảnh: TPO

Trước đó, trong hai ngày 15 và 16/12, cư dân mạng xôn xao khi trên trang web Youtube xuất hiện hai đoạn clip được cho là về cảnh sát đột kích vũ trường New Century ba năm về trước.

Theo Tiền phong, đoạn clip thứ nhất có độ dài gần 10 phút, ghi lại hình ảnh từ lúc lực lượng CSCĐ được trang bị dùi cui, lá chắn đổ quân xuống phố Tràng Thi, rồi ập vào vũ trường. Dân chơi trong vũ trường náo loạn vì sự xuất hiện đột ngột của lực lượng cảnh sát cơ động. Tiếng dùi cui điện tành tạch xen lẫn tiếng nhạc sàn nhức óc.

Sau đó, lực lượng chức năng yêu cầu những người có mặt ở yên vị trí, ngồi xuống và đưa hai tay ra sau đầu…Một số chiến sỹ CSCĐ miệng vừa hô “ngồi xuống” vừa vung dùi cui khống chế một người đàn ông mặc thường phục.

Đoạn clip thứ hai có độ dài gần 12 phút, với những hình ảnh khám xét tại chỗ cơ thể, tư trang của các vị khách; một người đàn ông và một cô gái bị lực lượng làm nhiệm vụ dùng còng số 8 khóa tay…

Được biết, trong các hoạt động nghiệp vụ, cán bộ chiến sĩ trong ngành công an được phép quay nghiệp vụ để lưu giữ làm bằng chứng và việc này được pháp luật cho phép. Tuy nhiên, các cuộn phim này sau đó phải được lưu giữ theo chế độ lưu giữ hồ sơ tài liệu.

Việc tung đoạn phim nghiệp vụ lên mạng có dấu hiệu của hành vi “Cố ý làm lộ bí mật công tác” theo điều 286 Bộ luật Hình sự, nếu là người trong lực lượng công an.

Đối với việc bảo vệ thông tin tài liệu, Bộ Công an đã có các Quyết định số 738/2003/BCA ngày 6/10/2003 và Chỉ thị số 11/CT/2003/BCA về tăng cường bảo vệ bí mật thông tin, tài liệu và các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng công an nhân dân.

PV (Tổng hợp)

———-

Lộ video đột kích vũ trường New Century

Hai video clip có độ dài 22 phút quay cảnh lực lượng cảnh sát đột kích New Century, Hà Nội đã liên tiếp được tung lên mạng Internet hôm 15/12 vừa qua.

TIN LIÊN QUAN

Với lời giới thiệu “Những hình ảnh chân thực chưa từng xuất hiện trước công chúng về vụ bắt giữ vũ trường ăn chơi nổi tiếng của dân Hà thành, New Century”, đoạn clip ghi có gốc từ trang web http://www.quayphimviet.tk và người tung lên mạng ẩn danh dưới nick deathlove2410. Trong khuôn hình, còn có dòng chữ giới thiệu huan media pro.

Hình ảnh cho thấy người quay phim đã theo lực lượng cảnh sát tiến từ ngoài vào vũ trường. Trong 22 phút phim, có những hình ảnh trấn áp, kiểm tra, khám xét các đối tượng.

Công an đột kích New Century. Ảnh: TPO
Công an đột kích New Century. Ảnh: TPO

Trao đổi với Dân việt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Thiếu tướng Vũ Hùng Vương cho biết đã được báo cáo về vụ phát tán clip này. Hiện việc kiểm tra đã được giao cho lực lượng chức năng xem xét, xử lý.

Ba năm trước, rạng sáng 28/4/2007 vụ đột kích vũ tường New Century (phố Tràng Thi) đã gây “chấn động” Hà Nội với hàng trăm cảnh sát bao vây, tạm giữ hơn 1.000 người có mặt tại vũ trường. Cảnh sát công bố đã phát hiện hơn 100 viên ma túy tổng hợp cùng một số gói chất bột màu trắng. Kết quả thử nhanh ma túy cho thấy gần 240 người có phản ứng dương tính.

Chủ vũ trường Nguyễn Đại Dương bị khởi tố điều tra về tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy và kinh doanh trái phép.

Liên quan vụ việc, gần 30 cán bộ của Hà Nội đã bị kỷ luật với mức khiển trách, phê bình hoặc hạ bậc lương. Trong số này có Chủ tịch quận Hoàn Kiếm, Chánh thanh tra Sở Văn hóa thông tin cùng Trưởng công an quận Hoàn Kiếm và 10 cảnh sát khác.

Tháng 9/2009, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “kinh doanh trái phép và tàng trữ các chất ma túy” xảy ra tại vũ trường New Century, bị cáo Nguyễn Đại Dương (chủ vũ trường New Century) đã được TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, tuyên miễn trách nhiệm hình sự. Đến tháng 12/2009, tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm.

PV
(Tổng hợp)

Đăng nhận xét: (Các bạn nhớ đề tên khi đăng nhận xét)