30-4-2012: Chào đón “SAIGON ST” (đường Saigon) ở thành phố Guelph.(Canada)


-Trần Sơn
Trần Ngọc Dõng
 “Người Việt ở Guelph có một ước mơ (the dream), đó là một con đường mang tên SAIGON để thấy như mình đang sống trên quê hương yêu dấu, và để cho các thế hệ sau biết được cội nguồn. Nay ước mơ đó đã thành sự thật, may mắn thay! vui thay!

SAIGON ST ở Guelph là một thông điệp gửi cho những người đang cầm quyền ở Việt Nam để cho họ hiểu rằng:
– chính quyền CSVN có thể xóa tên SAIGON ở trong nước (trong một thời gian nào đó thôi) nhưng họ sẽ không bao giờ xóa được lòng yêu thương SAIGON của người Việt trên thế giới, kể cả người Việt trong nước.
– một SAIGON mất đi ở Việt Nam sẽ có nhiều SAIGON khác sinh ra trên thế giới, 37 năm qua rồi vẫn có SAIGON ra đời ở Guelph, và sau này sẽ còn SAIGON ra đời ở những nơi có tự do khác.
– bạo lực có thể bắt người khác làm những việc họ không muốn, nhưng không bao giờ có thể bắt người khác tin những gì họ không tin
– người Việt tị nạn ở hải ngoại vẫn yêu nước, và luôn nhớ về đất nước, vẫn đấu tranh cho tự do dân chủ trong nước; chính quyền CSVN không phỉnh họ được, không ru ngủ hay mua chuộc họ được.
– lịch sử là những gì vĩnh cữu, trung thực, và sẽ tồn tại mãi mãi; còn lừa đảo, gian ác chỉ có hiệu lực một thời gian nào đó thôi.
– đã đến lúc trả lại cho Việt Nam thành phố SAIGON”.

Trần Ngọc Dõng
Guelph, Ontario – Canada
27 tháng 4 năm 2012
https://www.facebook.com/note.php?note_id=10150710374733224

“Người Việt ở Guelph có một ước mơ (the dream), đó là một con đường mang tên SAIGON để thấy mhư mình đang sống trên quê hương yêu dấu, và để cho các thế hệ sau biết được cội nguồn. Nay ước mơ đó đã thành sự thật, may mắn thay! vui thay! SA…

By: Son Tran


——-

Một bình luận

  1. Điên à mấy chú! trong nước người ta vẫn gọi Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh mà, cần gì mấy chú phải đòi trả tên?

Đăng nhận xét: (Các bạn nhớ đề tên khi đăng nhận xét)