Bắt giữ cán bộ trại giam đánh chết phạm nhân


Bắt giữ cán bộ trại giam đánh chết phạm nhân– TT – Ngày 29-4, trung tướng Cao Ngọc Oánh, tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an), cho biết vụ việc xảy ra tại trại giam A2 Đồng Găng (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đã được xử lý.

Theo ông Cao Ngọc Oánh, vụ việc bắt nguồn từ cái chết của phạm nhân Nguyễn Chí Dũng (mắc bệnh AIDS) đang chấp hành án phạt tại trại giam A2. Cụ thể, trong khi các y sĩ làm hồ sơ, thủ tục chữa bệnh cho phạm nhân thì Dũng không chấp hành yêu cầu của cán bộ trại. Cán bộ trại giam là Nguyễn Văn Khoa đã có hành vi đánh phạm nhân Dũng bằng dùi cui cao su. Bước đầu, cơ quan công an xác định cán bộ Khoa đánh phạm nhân Dũng ba lần khiến phạm nhân này tử vong.

Sau khi xảy ra cái chết của phạm nhân Nguyễn Chí Dũng, một số phạm nhân ở trại đã có hành vi la ó phản đối, kích động nên trại giam A2 phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để ổn định trật tự.

Trung tướng Cao Ngọc Oánh cho biết ông đã đến trại và nói chuyện với các phạm nhân, ổn định tư tưởng để các phạm nhân tiếp tục chấp hành hình phạt, cải tạo tốt, sớm được trở về với cộng đồng. Hiện Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt giữ Nguyễn Văn Khoa để điều tra làm rõ.


Hà Nội: hơn 1.000 người vây trụ sở xã đòi đất (28/04)– TT – Đến chiều 27-4, hơn 1.000 người dân xã Liên Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) vẫn tập trung tại trụ sở của UBND xã Liên Hiệp phản đối những sai phạm quản lý đất đai của chính quyền xã, đòi chính quyền trả lại đất.
Người dân tập trung trên quốc lộ 1A đoạn trước trụ sở UBND huyện Phù Mỹ, Bình Định phản đối doanh nghiệp chặt rừng phòng hộ – Ảnh: T.ĐĂNG
Trước đó sáng 26-4, rất đông người dân trên địa bàn xã Liên Hiệp kéo nhau về trụ sở UBND xã, mang theo băngrôn, khẩu hiệu có nội dung đề nghị chính quyền, cán bộ xã “trả lại ruộng đất”, thậm chí mang cả xoong nồi để nấu cháo ngay tại sân trụ sở ubnd xã. Lãnh đạo và cán bộ UBND xã Liên Hiệp phải lánh tạm đi nơi khác, bộ máy chính quyền xã tạm dừng hoạt động trong hai ngày 26 và 27-4.
Theo phản ảnh của người dân, một số lãnh đạo UBND xã Liên Hiệp và hai hợp tác xã trong xã (Đồng Hối và Hạ Hiệp) có những hành vi khuất tất, chiếm dụng một diện tích lớn đất đai của xã viên hợp tác xã để đấu thầu và mua bán bất chính. Ngoài ra, việc sản xuất mạ kẽm của một số cá nhân tại địa phương còn làm môi trường xung quanh bị ô nhiễm, khiến người dân bức xúc.
Chiều 27-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đình Thức, phó bí thư thường trực Huyện ủy Phúc Thọ, xác nhận sự việc. Ông Thức cho biết huyện đã thành lập đoàn thanh tra và đang làm rõ nội dung đơn thư khiếu nại của người dân. Ông Thức thông tin: ngay trong chiều 27-4, tổ thanh tra đã chính thức đối thoại với dân.
* Quốc lộ 1A đoạn ngang qua thị trấn huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) đã bị ách tắc từ 11g đến hơn 12g30 ngày 27-4 do hàng trăm người dân chủ yếu ở hai xã Mỹ Thọ, Mỹ An kéo về trước trụ sở UBND huyện Phù Mỹ và chặn ngang quốc lộ để phản đối một số doanh nghiệp chặt rừng dương phòng hộ, khai thác titan.
Đến 15g chiều qua, giao thông tại khu vực này mới được thông suốt hoàn toàn, tình hình trật tự được vãn hồi, sau khi lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định chính thức thông báo với bà con nông dân sẽ quyết định tạm dừng hoạt động khai thác titan tại khu vực rừng phòng hộ nói trên.

Trong tháng 3, hàng trăm bà con nông dân tại xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ đã thay nhau trực 24/24 giờ bảo vệ rừng phòng hộ tại các thôn Xuân Thạnh (xã Mỹ An) và Tân Phụng (xã Mỹ Thọ) trước nguy cơ bị xóa sổ do các công ty khai thác titan triển khai việc chặt phá rừng chắn cát để khai thác khoáng sản.


Hà Nội: hơn 1.000 người vây trụ sở xã đòi đất (28/04)Quan tham nhũng, cả ngàn dân bao vây trụ sở xã NV

– – Vụ Tiên Lãng: Luật sư tiếp tục khiếu nại (Infonet).— Giải pháp nào cho khiếu kiện kéo dài ? (ĐĐK).- Xã lấy đất, rừng của dân biếu lãnh đạo huyện (CATP).-

– Huế bị “tuýt còi” vì dự án lấy đất lúa, đất rừng làm sân golf (DT).—Vấn đề nông dân Việt Nam đầu thế kỷ 21 »
— Người dân tiếp tục biểu tình ở nhiều nơi  –   (RFA).-
Đã qua cái thời nhà quản lý luôn đúng?
(Dân trí) – Sâu xa hơn, nó đang xóa dần đi cái quan niệm từng một thời ăn sâu vào trong suy nghĩ của mỗi chúng ta. Đó là nhà quản lý luôn đúng và dân thì luôn sai, tập thể luôn đúng, cá nhân luôn sai, cấp trên luôn đúng, cấp dưới luôn sai…
Lão nông 82 tuổi thắng kiện Chủ tịch TP Cần ThơXãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thua kiện nông dânĐài Tiếng Nói Việt Nam

Nông dân thắng kiện chủ tịch UBND TP Cần ThơTuổi Trẻ

Nhân Dân –Sài gòn Giải Phóng –Zing News

.- UBND TP Cần Thơ thua kiện nông dân (DT).
– MTTQ Việt Nam lên tiếng vụ tranh chấp đất tại quận Tây Hồ (DT).

– Tháo gỡ vướng mắc về tiền sử dụng đất (TN).
– Quan chức làng Ô Khảm bị trừng phạt (BBC).–
– Liên tiếp ba vụ thai phụ tử vong tại bệnh viện (TP).  – Mang quan tài thai phụ tử vong đến bao vây bệnh viện (NLĐ).  – Bắc Ninh: Mang theo quan tài sản phụ, đào huyệt trong sảnh bệnh viện(GDVN).

Thái Bình đình chỉ công tác một công an đánh và ép cung học sinh– Nhân Dân

Ngày 19-4, Trưởng Công an huyện Kiến Xương (Thái Bình) Nguyễn Viết Ngự cho biết: “Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình vừa chính thức ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thượng sĩ Lương Ðức Phúc vì đã thực hiện sai quy trình nghiệp vụ và liên 

Hành hung học sinh, thượng sỹ công an bị đình chỉVietNamNet

Công an bị đình chỉ vì hành hung học sinhTiền Phong Online
 – Một phạm nhân chết tại trại giam(TN).Chiều 28.4, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết phạm nhân Dương Chí Dũng (35 tuổi, ở TP.Nha Trang) bị đánh tử vong tại trại giam A2 (Bộ Công an), ở xã Diên Lâm, H.Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, còn có hai phạm nhân khác bị chấn thương, đang được cấp cứu tại trạm xá của trại.

 Hiện chưa rõ danh tính người đã đánh 3 phạm nhân trên; vụ việc gây bức xúc cho nhiều phạm nhân trong trại. Đến 20 giờ cùng ngày, PV Thanh Niên liên lạc với đại tá Nguyễn Sơn – Giám thị trại A2 và được biết, gia đình phạm nhân Dũng đã đến xin đưa xác nạn nhân về nhưng một số phạm nhân trong trại vẫn giằng co cố giữ, đưa yêu sách. 


Một bị can chết bất thường sau 10 ngày bị tạm giam

(Dân trí) – Sau hơn 10 ngày bị tạm giam tại Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) về tội cướp giật tài sản, 8h sáng ngày 11/4, thân nhân bị can Bùi Hữu Vũ nhận được thông báo bị can này đã tử vong.


– Trần tình của đại tá được 100 chiến sĩ “trực tang” mẹ vợ (NĐT). –Phân công 100 chiến sĩ ‘trực đám tang’ mẹ vợ giám đốc Sở vnex  Phân công cán bộ, chiến sĩ trực tang mẹ vợ giám đốc (TT).

Gần 200 tiểu thương bãi thị vì… tin đồn
 (TNO) Chiều 19.4, Ban quản lý (BQL) chợ Hòa Khánh (nằm trên đường Âu Cơ, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã vận động gần 200 tiểu thương ngành áo quần, giày dép ở tầng một mở cửa buôn bán trở lại sau vụ bãi thị sáng cùng ngày. Trước đó, nghe tin đồn BQL chợ Gần 200 tiểu thương đồng loạt ngưng hoạt động vì tin đồnDân Trí

200 tiểu thương chợ Đà Nẵng nghỉ bánTuổi Trẻ

Gần 200 tiểu thương nghỉ bán vì tin đồnXãLuận.com

Một bình luận

  1. Bắt giữ, nhốt chung nó với các phạm nhân khác cho nó biết.

Đăng nhận xét: (Các bạn nhớ đề tên khi đăng nhận xét)